วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

mazda cx-9

New Mazda CX-9
รูปลักภายนอก
 เส้นสายและรูปทรงด้านข้างของมาสด้า CX-9 ใหม่บ่งบอกถึงสมดุลระหว่างความหยุดนิ่งและการเคลื่อนไหวที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทำให้รถดูเหมือนมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาแม้ในขณะที่หยุดนิ่ง ทำให้รู้สึกถึงพลังแห่งความเป็นสปอร์ตอย่างไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการออกแบบรถมาสด้าทุกร่น และเมื่อผสมผสานการดีไซน์ภายนอกเข้ากับกระจกหน้ารูปทรงเรียวลู่ไปทางด้านท้าย และซักรูฟที่ออกแบบให้แนบสนิทกับตัวถัง แม้เวลาเปิดใช้งาน ทำให้มาสด้า CX-9 ใหม่ ดูปราดเรียว และส่งผลดีเลิศต่อการขับขี่ เพราะเป็นการออกแบบที่ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ มาสด้า CX-9 ใหม่ มีฐานล้อที่ยาวเป็นพิเศษ ประตูที่กว้างขวาง และส่วนท้ายที่ยื่นออกมาได้สัดส่วนที่ลงตัวอย่างพอดี ทำให้มีห้องโดยสารที่โอ่อ่า และพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางอย่างเหนือชั้นแบบที่ไม่เคยได้มาก่อนจากยนตรกรรมอื่นใด




 ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ HID ที่สามารถปรับระดับได้สูงต่ำได้โดยอัตโนมัติตามน้ำหนักบรรทุก



 ซันรูฟที่ออกแบบให้แบบสนิทกับตัวถัง แม้เวลาเปิดใช้งาน ทำให้มาสด้า CX_9 ใหม่ ดูปราดเปรียว และส่งผลดีเลิศต่อการขับขี่ เพราะเป็นการออกแบบที่ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์



 ประตูท้ายแบบไฟฟ้าที่ควบคุมการเปิดปิดได้ ทั้งจากสวิตซ์ในรถและด้วยรีโมท







รูปลักษณภายใน
มาสด้า CX-9 ใหม่ ไม่เพียงโดดเด่นแต่เพียงรูปลักษณ์ แต่ยังเป็นรถยนต์ Spots Crossover 7 ที่นั่ง ที่ครบครันไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ผนวกเข้าด้วยกันกับความสะดวกสบายในแบบรถยนต์นั่ง ระดับหรูในแบบที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน วัสดุและการตกแต่งภายในของ มาสด้าน CX-5 ใหม่ โดดเด่นกว่ายนตรกรรมในระดับเดียวกัน ด้วยคุณภาพและความประณีตในระดับสูงสุดในทุกรายละเอียด เบาะนั่งและแผงประตูหุ้มด้วยหนังคุณภาพสูงเย็บตะเข็บสองชั้นอย่างพิถีพิถัน คอนโซลหน้าและแผงประตู ยังตกแต่งด้วยลายไม้ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง ผสมผสานเข้ากับไฟเรืองแสงสีฟ้าในห้องโดยสารที่สามารถสร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ ได้ในทุกช่วงเวลาการขับขี่ แผงหน้าปัดทรงกลมพร้อมกรอบโครเมี่ยมยังให้ทั้งความสปอร์ตและความมีระดับอย่างลงตัว



วัสดุและการตกแต่งภายในของ มาสด้า CX-9 ใหม่โดดเด่นกว่ายนตรกรรมในระดับเดียวกัน ด้วยคุณภาพและความประณีตในระดับสูงสุดในทุกรายละเอียด เบาะนั่งและแผงประตูหุ้มด้วยหนังคุณภาพสูง เย็บตะเข็บสองชั้นอย่างพิถ๊พิถัน



 เบาะนั่งคู่หน้าของมาสด้าน CX-9 ใหม่ รองรับทุกสรีระของผู้โดยสารได้ในทุกรูปแบบด้วยระบบปรับไฟฟ้า เฉพาะด้านคนขับ สามารถปรับได้ถึง 8 ทิศทาง พร้อมหน่วยความจำ 3 ตำแหน่ง และปรับได้ 4 ทิศทาง ในด้านของผุ้โดยสาร เบาะนั่งแถว 2 สามารถปรับเอนได้ และพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายเพื่อความเพลิดเพลินและความรื่นรมย์ในการเดินทางที่คำนึงถึงอิสระในการใช้งานของแต่ละส่วนของห้องโดยสารอย่างเหนือชั้น ผู้โดยสารแถว 3 สามารถขึ้นลงได้อย่างสะดวกสบายด้วยการขยังที่นั่งแถวที่ 2 ที่ปรับเลื่อนหน้าได้ถัง 304 มิลลิเมตร



 คอนโซลหน้าและแผงประตูตกแต่งได้อย่างลงตัว
*รูปอาจแตกต่างจากของจริงเล็กน้อย



 เบาะนั่งคู่หน้าของมาสด้า CX-9 ใหม่รองรับทุกสรีระของผู้โดยสารได้ในทุกรูปแบบ ด้วยระบบปรับไฟฟ้า เฉพาะด้านคนขับสามารถปรับได้ถึง 8 ทิศทาง พร้อมหน่วยความจำ 3 ตำแหน่ง และปรับได้ 4 ทิศทาง ในด้านของผุ้โดยสาร



 มาสด้า CX-9 ใหม่ยังสามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากอย่างคาดไม่ถึง ด้วยการพับเบาะนั่งแถวสองลงในแนวราบ ได้ในอัตราส่วน 60:40 และแถวสามแบบ 50:50 ทำให้สามารถเพิ่มปริมาณบรรทุกสัมภาระรวมได้มากถัง 1,345 ลิตร



ระบบปรับอากาศอัจฉริยะที่สามารถแยกการควบคุมระหว่างผู้โดยสารตอนหลังได้อย่างอิสระ



  เล่นแผ่นซีดีได้ถึง 6 แผ่น ทั้งในรูปแบบ WMA, MP3 พร้อมด้วยช่องต่อเครื่องเล่นเพลงภายนอก (AUX)




 ระบบเสียงรอบคันคุณภาพสูง พร้อมซับวูฟเฟอร์จาก Bose



กล้องมองหลังแบบ Fish eye lens ที่ให้ภาพมุมกว้างเป็นพิเศษและปรับสัดส่วนของภาพโดยอัตโนมัติ โดยระบบจะทำงานเวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง ควบคู่กับกระจกมองหลังด้านข้างที่ปรับตำแหน่งลงเองอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้น



สมรรถนะและความปลอดภัย
หัวใจสำคัญของพลังขับเคลื่นอันยอดเยี่ยมของมาสด้า CX-9 ใหม่ มาจากเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.7 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน S-VT ที่ให้พลังสูงถึง 273 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 367 นิวตันเมตร โดยแรงบิดกว่า 90% อยู่ในช่วงรอบเครื่องต่ำ ตั้งแต่ 2800 รอบต่อนาที ถึง 5800 รอบต่อนาที ผนวกกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ ควบคุมด้วยสมองกลประสิทธิภาพสูง ที่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดาด้วยระบบ Manual Mode Activematic ทำให้มาสด้า CX-9 ใหม่ มีการตอบสนองที่ฉับไวและให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องในทุกย่านความเร็ว โดยไม่ต้องใช้รอบเครื่องยนต์สูงเพื่อลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ V6 ของมาสด้า CX-9 ยังมีประสิทธิภาพการทำงานที่ราบเรียบ ไร้แรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน เพื่อสุนทรีย์ภายในการขับขี่ในทุกช่วงความเร็ว




 เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.7 ลิตร พร้อมระบบวาล์แปรผัน S-VT ที่ให้พลังสูงถึง 273 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 367 นิวตันเมตร โดยแรงบิดกว่า 90% อยู่ในช่วงรอบเครื่องต่ำ ตั้งแต่ 2,800 ถึง 5,800 รอบต่อนาที



เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ ควบคุมด้วยสมองกลประสิทธิภาพสูง ที่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดาด้วยระบบ Manual Mode Activematic  ทำให้มาสด้า CX-9 ใหม่มีการตอบสนองที่ฉับไวและให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องในทุกย่างความเร็ว โดยไม่ต้องใช้รอบเครื่องยนต์สูง เพื่อลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง




 ช่วงล่างของมาสด้า CX-9 ใหม่ ตอบสนองอย่างโดดเด่นด้วยรูปแบบอัสระสี่ล้อแบบแมคเฟอร์สันสตรัทในด้านหน้า และแบบมัลติลิงค์ในด้านหลัง ที่มีจุดยุดเฟรมกับตัวถังมากถึง 6 จุดในด้านหน้า และ 4 จุดในด้านหลัง และเหล็กกันโคลงหน้าหลัง เฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตชั้นนำ ให้ความมั่นในในการขับขี่และการเกาะถนนได้อย่างเป็นเลิศแต่ยังมีความนุ่มนวลสูง



 โครงสร้างตัวถังแบบกระจายแรงกระแทก MAIDAS ที่เป็นเอกสิทธฺ์เฺฉพาะของมาสด้า และถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้างสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า รวมถึงม่านถุงลมนิรภัยบนหลังคาสำหรับผู้โดยสารทั้ง 3 แถว



การหนุนของล้อและการทำงานของเครื่องยนต์ เข้าด้วยกันผ่านระบบคอมพิวเตอร์ประมวลผลที่เชื่อมต่อกับระบบช่วยควบคุมการขับขี่แบบอิเลคโทรนิคส์เต็มรูปแบบ ตั้งแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเมื่อเกิดการโคลง (RSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการไหลลื่น (TCS) พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (DSC) เพื่อความมั่นใจสูงสุดการขับขี่


ข้อมูลทางเทคนิก : Specifications

เครื่องยนต์


ระบบส่งกำลัง



ขนาดและมิติ



ระบบกันสะเทือน



ภายนอก



ภายใน





ระบบความปลอดภัย



ขอบคุณ :http://www.mazda.co.th/models_cx9_main.php

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น