วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

mazda bt50 freestyle cab

All New Mazda BT-50 PRO Freestyle Cab
 มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ ฉีกทุกกฏการออกแบบปิกอัพเดิม ๆ ด้วยการผสมผสานแนวคิดการออกแบบที่เน้นความสวยงาม มีสไตล์ควบคู่กับการใช้งานที่มากกว่ารถเก๋ง ทีมออกแบบมาสด้าใช้แนวคิด "นากาเร่" (Nagare : ความงามที่มีอยู่ในธรรมชาติ) ในการออกแบบปิกอีพใหม่นี้ เส้นสายพลิ้วไหว และดุดันบนตัวรถมากจากการเลียนแบบความสวยงามของลายเส้นที่ปรากฎอยู่ตามธรรมชาติ มาประยุกต์เข้ากับแนวคิดการออกแบบล่าสุดของมาสด้า คือ "โคโดะ" (Kodo : จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว) แรงบันดาลใจหลักมาจากภาพของสิงโตที่มีความสง่างาม น่าเกรงขาม แต่คงไว้ซึ่งความปราดเปรียวและพลังดุดัน ที่พร้อมจะกระโจนออกไปตะครุมเหยื่ออย่างว่องไว ทำให้มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ เป็นรถปิกอัพคันแรกของโลกที่มีเส้นสายสวยงาม พลิ้วไหวอยูารอบคัน จากหน้าจรดท้าย เป็นปิกอัพคันแรกที่ให้อารมณ์ความสปอร์ตและบุคลิกโดดเด่น ฉีกออกไปจากการออกแบบปิกอัพแบบเดิม ที่เป็นเพียงรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม นอกจากนี้ สิ่งที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาสวยงามทันสมัย คือความลงตัวในทุกการใช้งาน และขนาดที่มีมิติใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ที่เป็นเพียงรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม นอกจากนี้ สิ่งที่มาพร้มกับรูปร่างหร้าตา สวยงามทันสมัย คือความลงตัวในทุกการใช้งาน และขนาดมิติใหญ่ขึ้นกว่าเดิม


 กระจังหน้าห้าเหลี่ยม เอกลักษณ์การออกแบบอันเป็นเสมือนตัวแทนจิตวิญญาณ สปอร์ตที่มีอยู่บนรถมาสด้าทุกคัน ตั้งแต่รถสปอร์ตไปจนถึงรถปิกอัพ


 ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ล่าสุด เสริมความสปอร์ตเท่ด้วยรูปทรงของบูมเมอแรง ให้ความสวยงาม และประสิทธิภาพในการส่องสว่างเพื่อทัศนวิสัยที่ปลอดภัย



 ซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้รวมเป็นชิ้น้เดียวกับตัวรถ และคงไว้ซึ่งความกลมกลืนที่สวยงาม



 กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี่ยว เพิ่มความหรูสไตล์สปอร์ต



 ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ล่าสุด สไตล์รถเก๋ง ออกแบบรูปทรงตามแนวนอน แยกเป็นสองส่วน ตามแบบรถยนต์นั่ง


 ล้ออัลลอยด์ 17 นิ้ว น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ของรถ พร้อมเสริมความสวยงามด้วยลวดลายแนวสปอร์ต




ใช้งานได้ทุกรูปแบบตามสไตล์คุณ



 คอนโซลหน้าออกแบบให้เชื่อมต่อกับแผงประตู และคอนโซลกลางแบบไร้รอยต่อ ให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันของดีไซน์ส่วนหน้าในห้อโดยสาร  
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น


 พวงมาลัยสามก้านทรงสปอร์ต สไตล์เฉกเช่นรถยนต์นั่งหรู
แผงหน้าปัจและมาตรวัดความเร็วทรงกลมแบบไร้ขอบ (Hoodless Design) ออกแบบแยกส่วนเป็นอิสระจากกัน เสริมรับกับช่องแอร์รูปทรงกลมที่เป็นดีไซน์ของรถสปอร์ตหรูของมาสด้า
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น


 จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi-Info Display) แสดงรายละเอียดที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ขับขี่ได้ครบถ้วย ไม่ว่าจะเป็น ระยะทางคงเหลือจากน้ำมันที่มีอยู่ในถัง อัตราการบริโภคน้ำมัน ความเร็วเฉลี่ย และอุณหภูมิภายนอก


 เพิ่มสุนทรียภาพในการเดินทางด้วยระบบเครื่องเสียงที่รองรับการเล่นไฟล์ MP3 และ WMA พร้อมช่อง USB/AUX เชื่อมต่อ iPod และ อุปกรณ์เครื่องเล่นเพลงพกพาอื่น ๆ

ระบบเชื่่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านชุดเครื่องเสียงด้วยสัญญาณ Bluetooth เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยระหว่างขับขี่
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 จอแสดงฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ MFD (Multi-function Display) แบบ DOT MATRIX แสดงการเชื่่อมต่อสัญญาณ Bluetooth กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และการเชื่อมต่อผ่าน USB/AUX
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 จอแสดงฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ MFD (Multi-function Display) แบบ 2 LINE
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 บานประตูแบบบานแค๊ปเปิดได้ "ฟรีสไตล์แค๊ป" (Freestyle Cab) สามารถเเปิดประตูแค็ปได้กว้างถึง 90 องศา พร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์ และพื้นที่กระบะท้ายบรรทุกสัมภาระได้มากกว่า 1,000 กิโลกรับ หรือบรรจุได้มากถึง 1,453 ลิตต
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



ช่องเก็บแว่นตา




 ลำโพงเสียงแหลม (Tweeter) ติดตั้งที่ด้านในของกระจกมองข้าง โปรเจ็คเสียงเข้าตรงตำแหน่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหหน้า
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น




 ช่องเก็บของคอนโซลกลาง
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 ที่วางขวดน้ำคอนโซลกลาง
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 ช่องเก็บขอบ พร้อมฝาปิดที่บริเวณแค๊ปในห้องโดยสาร
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 ช่องเก็บของที่แผงประตู พร้อมที่วางขวดน้ำ
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 ช่องเก็บของที่คอนโซลหน้า
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



 ช่องต่อ AUX/USB
*อุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่น



กุญแจพับเก็บได้แบบ Jack Knife Type ดูหรู ทันสมัย



 เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร Di-THUNDER PRO  3.2 ให้แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร*



  เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร Di-THUNDER PRO  2.2 ให้แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 375 นิวตัน-เมตร*



เทอร์โบแปรผันใหม่*



 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด : มีฟังก์ชั่นไฟเดือนการเปลี่ยนเกียร์ที่หน้าปัด Up3shift indicatior ช่วยเตื่อนให้ผุู้ขับขี่เปลี่ยนเกี่ยร์ในเวลาที่เหมาะสม และลดการลากรอบเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น*


 ฟังก์ชั่นเตือนเปลี่ยนเกียร์ Up-shift indicator*


 ช่วงล่างอัจฉริยะใหม่ SUPER DE-S เทคโนโลยีช่วงล่างอันเลื่องชื่อของมาสด้า ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ ปีกนกคู่ (Double-wishbone) กับคอยล์สปริงตอบสนองได้แม่นยำและนุ่มสบายมากขึ้น เสริมด้วยเหล็กกันโคลงหน้า (Stabilizer bar) ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว ช่วงล่างด้านหลังแบบคานแข็งและชุดแหนบ (Leaf-spring) ให้ประสิทธิภาพสูงในการเกาะถนน*



 โครงสร้างตัวถังขึ้นรูปจากโลหะพิเศษ อัลต้าไฮ เทนไซล์ สตีล (Ultra High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมและมีน้ำหนักเหมาะสมกับเครื่องยนต์ พร้อมถุงลมนิรภัยด้านคนขับ(Single Airbag)*


 ระบบเบรก ABS 4 ล้อ (4W-ABS Antilock Braking System)*


 ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution)*



ระบบชิฟท์ ออน เดอะ ฟลาย (Shift on the Fly Transfer Case) ควบคุมด้วยไฟฟ้า สามารถปรับเปลี่ยนระบบการชับเคลื่อนจากแบบ 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ ได้ระหว่างการขับขี่โดยไม่ต้องหยุดรถ** เพียงควบคุมด้วยสวิตช์อิเล็กทรอนิกส์ในห้องโดยสาร

*อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น
**ความเร็วในการขับขี่ไม่เกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง


ข้อมูลทางเทคนิก : Specifications

เครื่องยนต์



ระบบส่งกำลัง


ระบบกันสะเทียน


ขนาดมิติ


ภายนอก



ภายใน


ระบบความปลอยภัย



ขอบคุณ : http://www.mazda.co.th/models_bt-50profreestylecab_exterior.php

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น