วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

mazda 2

มาสด้า2 ใหม่
แม้จะเป็นเพียงรถซิตี้คาร์ แต่ก็ได้รับการถ่ายทอดความสปอร์ตจากสปอร์รุ่นใหญ่อย่าง มาสด้า RX8 มาสด้าMX5 แล้วมาสด้า3 ทำให้ มาสด้า2ใหม่ จึงสวยเด่นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และพร้อมที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่สนุกเร้าใจแบบ ซูม-ซูม ด้วยการออกแบบสไตล์สปอร์ต สมรรถนการขับขี่ และประโยชน์ใช้สอยภายในรถ ทำให้มาสด้า2ได้รับเลือกให้เป็น รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก ในปี 2551 และยังเป็น1ใน3 ที่เข้ารอบสุดท้ายของการมอบรางวัลการออกแบบยนต์กรรมยอดเยี่ยมของโลก ในปีเดียวกัน


รูปลักษณ์ภายนอก
ถูกออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตน้องใหม่สายพันธ์มาสด้า ที่สะท้อนอารมณ์สปร์ตั้งแต่หน้าจรดท้าย ผ่านเส้นสายสวยงานภายนอกที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว และการเคลื่อนไหว แม้ขณะที่รถหยุดนิ่ง ภายใต้ปรัชญา ความโดดเด่นและพลังแห่งความเคลื่อนไหว ด้านหน้าสวยงามด้วย กระจังหน้าอันโดดเด่น ไฟหน้าสวยคมโฉบเฉี่ยว ดีไซน์สปอร์ตล้ำสมัย สะดุดตาผ่านเส้นสายโค้งเว้าสวยงามไปถึงไฟท้ายที่ดีไซน์โดดเด่นไม่แพ้กัน มาสด้า2 จึงสายเด่นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและพร้อมที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่สนุกเร้าใจแบบซูม ซูม
















รูปลักษณ์ภายใน
ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เป็นรถซิตีคาร์ที่ขับสนุก และนั่งสบายทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร การออกแบบภายใน จึงผสมผสานอรรถประโยชน์การใช้งานเข้าด้วยกัน เพื่อความเพลิดเพลินในการขับขี่ที่สนุก ตำแหน่งของเบาะนั่งคนขับและพวงมาลัย รวมไปถึงตำแหน่งคันเกียร์และปุ่มควบคุมต่าง ๆ บน แผงคอนโซลหน้าถูกจัดวางให้ใช้งานได้ง่าย ทั้งสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร เบาะนั่งถูกออกแบบตามหลักสรีระสัมพันธ์ แม้ผู้ขับขี่สูงใหญ่ก็ สามารถนั่งได้สบายโดยไม่รู้สึกอึดอัดหรือเมื่อยล้า เพราะสามารถรองรับสรีระของผู้ขับขี่ที่มีความสูงได้ถึง 185 ซม. สำหรับที่นั่งผุ้โดยสารทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ออกแบบให้นั่งสบาย และผ่อนคลาย หากต้องเดินทางไกล








































สมรรถนะและความปลอดภัย
อรรถรสในการขับขี่ ถือเป็นหัวในสำคัญที่สุดของการพัฒนารถมาสด้า วิศวกรมาศด้าประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการออกแบบสปอร์ต เทคโนโลยีไลท์เวท Light Weighted Technology คือ เทคโนโลยีการออกแบบเพื่อลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถลง และเทคโนโลยีนี่ได้ถูกถ่ายทอดสู่รถมาสด้า2 ใหม่ จนสามารถลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถลงไปได้ถึงกว่า 100 กิโลกรัม ส่งผลให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดีขึ้น ตอบสนองได้รวดเร็วและว่องไวทันใจแบบ Linear Response ที่มักจะพบในรถสปร์อตหรูราคาแพง































ข้อมูลทางเทคนิก (specifications)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น